Trực thăng MH-60 của hạm đội 7 rơi trên tàu sân bay USS Ronald Reagan

19/10/2018 15:01 GMT+7

Một trong những trực thăng tối tân nhất của hải quân Mỹ vừa rơi trên boong hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, hiện đang ở ngoài ngơi Philippines, theo tờ Stars and Stripes .

Hạm đội 7 của hải quân Mỹ hôm 19.10 xác nhận thông tin về việc trực thăng MH-60 Seahawk đã rơi xuống đường băng trên tàu sân bay USS Ronald Reagan ngay sau khi cất cánh vào 9 giờ cùng ngày.
Tai nạn đã gây chấn thương cho một số thủy thủ nhưng không đe dọa đến tính mạng. Vẫn chưa rõ bao nhiêu người bị thương, nhưng vài người đã được sơ tán lên đất liền.
Vụ việc xảy ra trong lúc tàu sân bay lớp Nimitz tiến hành chiến dịch thường lệ tại vùng biển ngoài khơi Philippines.
Bất chấp tai nạn trên, hàng không mẫu hạm của Mỹ vẫn “đủ năng lực thực thi sứ mệnh” và tiếp tục các chiến dịch thu phóng máy bay.
Đây là sự cố thứ hai liên quan đến trực thăng của hải quân Mỹ trong tháng 10. Trước đó, hai chiếc HH-60H Seahawk đã đâm vào nhau trong khi trên đường lăn tại căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản Japan. May mắn đã không xảy ra thương vong.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan thuộc biên chế hạm đội 7 của hải quân Mỹ, hoạt động tại tây Thái Bình Dương. Căn cứ của nó được đặt tại Yokosuka, Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.