Trực thăng không người lái Trung Quốc đâm xuống đất khi biểu diễn, cách khán giả vài mét

26/10/2020 23:19 GMT+7

Một trực thăng không người lái của Trung Quốc khi đang bay biểu diễn bất ngờ cắm đầu lao xuống đất vỡ tan, chỉ cách đám đông khán giả vài mét.

Theo Taiwan News ngày 26.10 dẫn thông tin từ mạng Weibo của Trung Quốc cho biết vụ việc xảy ra tại cuộc thi sáng tạo máy bay không người lái (UAV) quốc tế ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) ngày 24.10.

Theo đó, một trực thăng mang tên Predator (thú săn mồi) của Công ty phát triển trực thăng độ cao thấp Hàng Châu tham gia bay biểu diễn tại cuộc thi.

Trực thăng này cất cánh và bay biểu diễn qua lại trên không chừng vài phút, rồi vọt lên thật cao, sau đó hạ độ cao. Tuy nhiên phút cuối trực thăng bỗng mất điều khiển, phóng thẳng xuống đất và vỡ tan, chỉ cách đám đông khán giả chừng mươi mét.

Trực thăng Predator cắm đầu xuống đất vỡ tan, sau đó bốc cháy

Ảnh từ clip

Một clip trên mạng Weibo còn cho thấy sau đó trực thăng này bốc cháy rừng rực, xe cứu hỏa được điều đến để dập lửa. May mắn là không ai bị thương vì tai nạn này.

Thông tin từ cư dân mạng Trung Quốc cho biết khi Predator cất cánh, đại diện công ty nói trên phát biểu rằng Predator có chiều dài 7,25 m, cao 2,3 m, ngang 1,5 m và đường kính cánh quạt 6 m. Trực thăng này có thể bay cao đến 3.000 m, hoạt động 2 giờ liền, tải trọng tối đa 200 kg và có tầm hoạt động 200 km.

Khi phát ngôn viên công ty đang nói thì chiếc trực thăng bay qua bay lại trước mặt số khán giả thưa thớt. Rồi trực thăng bắt đầu bay lạng quạng và người điều khiển cố gắng giữ cho nó bay thăng bằng. Bất ngờ trực thăng vọt lên thật cao, và khi người điều khiển cố gắng cho nó hạ xuống thì trực thăng cắm đầu lao xuống vỡ tan trên mặt đất, ngay tại vị trí mà nó cất cánh trước các khán giả!

Nhà chức trách sau đó cho hay không loại trừ nguyên nhân tai nạn do người điều khiển, còn một số cư dân mạng Weibo bình phẩm rằng vụ việc như màn trình diễn cháy nổ, cho thấy chất lượng kém.

Xem trực thăng không người lái Trung Quốc rơi khi biểu diễn gần khán giả (Weibo):

Trực thăng không người lái của Trung Quốc rơi khi bay biểu diễn trước khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.