Trực thăng chở 5 người từ Anh sang Ireland mất tích

30/03/2017 09:59 GMT+7

Một trực thăng dân sự chở theo 5 người bị mất tích khi trên đường từ miền trung Anh sang thủ đô Dublin, Cộng hoà Ireland ngày 29.3.

Chiếc trực thăng chở 5 người rời thành phố Milton Keynes (Anh) vào chiều 29.3 để đến sân bay Weston ở thành phố Dublin (CH Ireland) thì mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu Anh, theo Irish Times cùng ngày.
Tuần duyên Anh cho hay sau khi trực thăng mất liên lạc, lực lượng này đã thông báo tiến hành cuộc tìm kiếm vào 16 giờ 15 giờ địa phương. Khu vực tìm kiếm là vịnh Caernarfon và vùng bờ biển Dublin.
Một người phát ngôn của Tuần duyên Anh cho biết thời tiết xấu, tầm nhìn kém do mưa và mây nhiều khiến nỗ lực tìm kiếm bị ảnh hưởng. Hai chiếc trực thăng tham gia tìm kiếm đã quay trở về căn cứ vào đêm 29.3. Người phát ngôn Tuần duyên Anh nói rằng chưa có kế hoạch tiếp tục tìm kiếm trừ khi tình hình thời tiết được cải thiện.
Lực lượng Tuần duyên Ireland thông báo đã yêu cầu sự hỗ trợ cung cấp thông tin từ tàu thuyền, máy bay qua lại vùng biển Ireland nếu phát hiện dấu hiệu từ chiếc trực thăng mất tích.
Hôm 14.3, một chiếc trực thăng cứu hộ của Tuần duyên Ireland chở theo 4 người bị rơi tại vùng biển gần hạt Mayo, theo Daily Mail. Cơ trưởng được vớt lên sau tai nạn nhưng sau đó tử vong. Thi thể của một người nữa được thợ lặn đưa lên hôm 26.3. Hiện chiến dịch tìm kiếm 2 người còn lại vẫn diễn ra nhưng bị ảnh hưởng do thời tiết xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.