Trụ sở công quyền Trung Quốc xây 'nhái' Điện Kremlin

24/12/2013 15:26 GMT+7

(TNO) Các quan chức ở một vùng ngoại ô thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã xây một trụ sở làm việc nguy nga với thiết kế giống Điện Kremlin (Nga).

(TNO) Các quan chức ở một vùng ngoại ô thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã xây một trụ sở làm việc nguy nga với thiết kế giống Điện Kremlin (Nga), AFP đưa tin ngày 24.12.


Trụ sở làm việc của các phòng ban trực thuộc chính quyền quận Mentougou ở ngoại ô Bắc Kinh - Ảnh: AFP 

Hình ảnh từ nhật báo Thanh niên Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy tòa nhà rộng lớn có những cửa sổ mái vòm và những tháp tròn với chóp nhọn trên mái, giống hệt Nhà thờ Đức thiên thần truyền tin của phủ tổng thống Nga.

Tòa nhà này được cho là nơi làm việc của các phòng ban thuộc chính quyền địa phương như dự báo thời tiết, đo đạc địa chấn, cung cấp nước và quản lý đất.

Chi phí xây tòa nhà vào khoảng từ 1,5 triệu USD đến 3,5 triệu USD, nhật báo Thanh niên Bắc Kinh cho hay. Tòa nhà tọa lạc tại quận Mentougou, một vùng ngoại ô hẻo lánh phía tây Bắc Kinh.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng tòa nhà này là bằng chứng cho sự xa hoa, phung phí, trong khi các chính quyền địa phương đang ngập trong nợ nần.

“Hỡi các quan chức chính quyền Mentougou, tôi không biết làm thế nào các vị có thể ngủ ngon được?”, AFP dẫn bình luận của một cư dân mạng Trung Quốc.


Nhà thờ Đức thiên thần truyền tin thuộc Điện Kremlin - Ảnh: Reuters

Hoàng Uy

>> Putin lần đầu giáp mặt Obama sau khi trở lại điện Kremlin
>> Người Việt Nam đầu tiên vào điện Kremlin
>> Ông Putin được đề cử trở lại điện Kremlin
>> Kiện đòi sở hữu Điện Kremlin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.