Trộm ô tô bằng ĐTDĐ

07/07/2013 03:20 GMT+7

Một cặp vợ chồng tiểu thương ở vùng Yasothon (Thái Lan) suýt bị mất chiếc Toyota đời mới nếu như họ không phát hiện ra kẻ trộm. Vừa mới đậu chiếc xe mới mua ở trước một cửa hiệu, cả hai vào bên trong mua một ít đồ. Chỉ vài phút sau họ quay ra thì thấy có kẻ trộm đang lái xe của họ chạy trốn. Ngay tức khắc họ gọi cho cảnh sát và tên trộm bị bắt.

Cả hai rất ngạc nhiên làm sao kẻ trộm mở cửa xe và vào được bên trong trong khi họ đã khóa xe cẩn thận. Hơn nữa chiếc Toyota đời mới khó có thể bẻ khóa. Họ càng ngạc nhiên hơn khi kẻ trộm khai rằng hắn đã sử dụng 1 chiếc ĐTDĐ Nokia đời cũ để mở khóa xe của họ.

Dùng ĐTDĐ để mở khóa xe là chiêu mới rất phổ biến ở nước này với những thao tác khá đơn giản một cách ngạc nhiên. Xe ô tô đời mới thường sử dụng remote (điều khiển từ xa) để khóa, mở cửa xe. Kẻ trộm chỉ cần đứng gần xe trong phạm vi 3-5 m và dùng ĐTDĐ cắt sóng của remote khi chủ xe đang bấm nút khóa trên remote. Chủ nhân cứ đinh ninh rằng nhấn nút khóa trên remote là đã khóa được xe vì vậy thường không kiểm tra lại như trường hợp hai vợ chồng nói trên. Nhưng thực tế xe chưa được khóa (vì lệnh khóa đã bị chặn bởi thiết bị khác). Khi chủ nhân rời khỏi chỗ đỗ xe, kẻ trộm lẻn vào ăn cắp xe hoặc tài sản trên xe.

Theo một chuyên gia ở Thái Lan, không chỉ ĐTDĐ mà bất kỳ thiết bị nào có cùng chu kỳ sóng với remote đều có thể cắt được sóng của remote, trong đó có cả remote cùng loại. Bọn trộm đã sử dụng công nghệ này để ăn cắp xe.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.