Trộm hành lý lộng hành trên xe buýt phi trường Hồng Kông

15/01/2018 11:05 GMT+7

Đến Hồng Kông, nhiều người có nguy cơ trở thành nạn nhân của nạn trộm hành lý trên tuyến xe buýt từ phi trường đến thành phố, buộc giới hữu trách phải lên tiếng báo động.

Cảnh sát đặc khu hành chính của Trung Quốc đang bày tỏ lo ngại về tình trạng trộm cắp giữa ban ngày ban mặt trên các tuyến xe buýt nối liền phi trường với khu trung tâm.

Ước tính giá trị tổn thất trong năm 2015-2016 trên các chuyến xe phải hơn 13 triệu HKD (khoảng 37,5 tỉ đồng), theo tờ South China Morning Post ngày 15.1.

Có vẻ như các băng nhóm tội phạm có tổ chức đã tìm cách chuyển địa bàn hoạt động sau thời gian thất thu vì hành khách tỏ ra cảnh giác hơn trước những vụ trộm cắp trên máy bay.

Bọn tội phạm lợi dụng sự lơ là của hành khách sau khi họ đã “bảo toàn” được hành lý vào thời điểm đáp xuống phi trường.

Phía cảnh sát đã công bố hai trường hợp trộm hành lý trên xe buýt. Trong đó, một vụ diễn ra vào ngày 6.12.2017 và nạn nhân đã bị mất vali chứa vật dụng trị giá khoảng 4.000 HKD (khoảng 11 triệu đồng). Vụ còn lại vào ngày 16.12, giá trị tổn thất vào khoảng 16 triệu đồng.

Tờ South China Morning Post cho hay bọn trộm cắp nhằm vào các xe buýt hai tầng, theo đó một số hành khách cất hành lý ở khoang chứa của tầng một và lên tầng hai tìm chỗ ngồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.