Trộm đột nhập bảo tàng Đức, cuỗm đồ trang sức 1 tỉ euro

25/11/2019 21:20 GMT+7

Một vụ trộm táo bạo đã xảy ra tại bảo tàng Green Vault ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức sáng 25.11 với hơn 100 món trang sức trị giá 1 tỉ euro bị cuỗm mất.

Tờ Bild đưa tin trộm đã cắt nguồn cấp điện trong bảo tàng Gruenes Gewoelbe, hay còn gọi là bảo tàng Green Vault ở thành phố Dresden của Đức, nơi cất giữ một trong những bộ sưu tập trang sức lớn nhất châu Âu, để dễ dàng đột nhập vào bên trong.
Trong vụ đột nhập sáng sớm 25.11, bọn trộm đã cuỗm đi hơn 100 món trang sức trị giá 1 tỉ euro (gần 26.000 tỉ đồng).

[VIDEO] Trộm đột nhập bảo tàng trong đêm, "toàn bộ bang Saxony như bị đánh cắp"

Cảnh sát Đức đã niêm phong tòa nhà và cho biết họ vẫn đang cố gắng kiểm kê các món trang sức và cổ vật khác có từ thời thế kỷ 18 trong bảo tàng.
Theo truyền thông địa phương, bảo tàng Green Vault là nơi trưng bày khoảng 4.000 cổ vật quý làm bằng vàng, bạc và đá quý…
“Chúng tôi chưa xác định được hung thủ và chúng tôi cũng chưa bắt giữ được ai”, phát ngôn viên Marko Laske của Sở Cảnh sát Dresden cho biết.
Bộ sưu tập của bảo tàng Green Vault tại Đức đã "sống sót" sau các cuộc ném bom của quân Đồng minh trong Thế chiến thứ hai. Nhiều cổ vật của bảo tàng sau đó bị mang đi làm chiến lợi phẩm của Liên Xô. Những cổ vật này đã được trả lại cho Dresden, thủ phủ bang Saxony, vào năm 1958.

[VIDEO] Cướp lượng tiền vàng trị giá 2,5 triệu USD ngay tại xưởng đúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.