Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách châu Á bất ngờ từ chức

Văn Khoa
Văn Khoa
13/12/2019 15:55 GMT+7

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chuyên trách các vấn đề an ninh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Randall Schriver vừa nộp đơn xin từ chức sau gần 2 năm đảm nhiệm vị trí này.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman đưa ra thông báo trên hôm 12.12, không nói rõ lý do ông Schriver quyết định từ chức, nhưng cho rằng yêu cầu về việc công du đến châu Á thường xuyên đã trở thành gánh nặng đối với ông Schriver và gia đình, theo AP.
Trong khi đó, theo Yonhap, ông Schriver rời khỏi Lầu Năm Góc để dành thời gian chăm sóc gia đình.
Ông Hoffman ca ngợi ông Schriver có chuyên môn sâu về chính sách châu Á của Mỹ. Ông Schriver, một cựu sĩ quan tình báo hải quân, nắm giữ vị trí nói trên kể từ tháng 1.2018 sau khi được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm.

[VIDEO] Quan chức quốc phòng nói quan tâm của Mỹ về Biển Đông là "nhất quán"

 
Ông Schriver, cũng là một chuyên gia về Trung Quốc, đã nhiều lần chỉ trích Bắc Kinh về việc gia tăng sức ép đối với Đài Loan và ảnh hưởng đối với các đảo quốc ở Thái Bình Dương.
Ngoài ra, trong cuộc trả lời phỏng vấn với Thanh Niên hồi tháng 10.2018, ông Schriver khẳng định Mỹ không để Trung Quốc viết lại luật quốc tế trên Biển Đông; và duy trì lợi ích tại vùng biển này là quan điểm nhất quán của các chính quyền Mỹ từ trước đến nay.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.