Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại Tân Cương, 8 người thiệt mạng

15/02/2017 10:22 GMT+7

Cổng thông tin china.org của chính phủ Trung Quốc ngày 15.2 thông báo 8 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao tại khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Ba kẻ tấn công bằng dao đã làm 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương tại khu dân cư ở tỉnh Bì Sơn, địa khu Hoà Điền, phía nam khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (Trung Quốc) vào tối 14.2, china.org dẫn thông tin từ chính quyền địa phương.
Nhóm hung thủ được cho là đã tấn công các nạn nhân một cách ngẫu nhiên và sau đó cả 3 đều bị cảnh sát bắn chết. Hiện những người bị thương được điều trị tại bệnh viện.
Reuters dẫn thông báo ngắn ngày 15.2 của chính quyền Hoà Điền cho hay tình hình tại hiện trường đã trở lại bình thường và cuộc điều tra đang được tiến hành. Danh tính hay động cơ của những kẻ tấn công không được thông báo.

tin liên quan

Cảnh sát Tân Cương bắn chết 4 kẻ tấn công
Ngày 28.12, tại hạt Karakax thuộc Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía tây Trung Quốc xảy ra vụ nổ khiến ít nhất 1 người chết, 3 người bị thương trong khi toàn bộ nhóm gây nổ gồm 4 người bị cảnh sát bắn hạ.
Bì Sơn là nơi từng xảy ra nhiều vụ việc bất ổn về an ninh trong mấy năm qua. Hồi năm 2011, cảnh sát tiêu diệt 7 người mà họ cho là những kẻ bắt cóc thuộc một nhóm khủng bố.
Bạo lực tại Tân Cương trong vài tuần gần đây cũng gia tăng sau một giai đoạn khá trầm lắng. Hồi tháng 12.2016, những kẻ tấn công lái xe đâm vào một toà nhà chính quyền làm 5 người thiệt mạng. Vào tháng 1, cảnh sát cũng bắn chết 3 nghi phạm khủng bố.
Vài năm qua, hàng trăm người thiệt mạng ở Tân Cương trong các vụ đụng độ giữa cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ và người Hán. Chính quyền thường cáo buộc sự bất ổn là do các nhóm vũ trang Hồi giáo gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.