Triều Tiên xem ngăn viêm phổi Vũ Hán là 'chuyện tồn vong của quốc gia’

Khánh An
Khánh An
29/01/2020 14:00 GMT+7

Một bài báo nói nỗ lực ngăn chặn vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán là một vấn đề liên quan đến sự tồn vong của quốc gia

Tờ Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên ngày 29.1 đăng bài kêu gọi toàn quốc ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona mới (2019-nCoV), trong khi nước này chưa xác nhận ca nhiễm nào.
“Mọi tổ chức đảng cần xem nỗ lực ngăn chặn vi rút corona mới là một vấn đề chính trị quan trọng liên quan đến sự tồn vong của quốc gia, và tăng cường các hoạt động chính trị liên quan”, bài báo viết.
Các tổ chức đảng được kêu gọi “chủ động nỗ lực” giám sát y tế, chẩn đoán, nghiên cứu và phát triển thuốc điều trị.
Trong một bài viết khác, tờ báo nhấn mạnh mối lo ngại đối với vi rút mới và cho hay Trung Quốc đã giải thích rằng vi rút có thể lan truyền từ người chưa có triệu chứng, trong khi khoảng 5 triệu người đã rời khỏi tâm dịch Vũ Hán trước lệnh phong tỏa.

[VIDEO] "Virus Vũ Hán" gây viêm phổi lạ đang "biến đổi và thích nghi"?

Trong những ngày qua, truyền thông Triều Tiên hầu như đăng bài hằng ngày về dịch bệnh đang bùng phát ở Trung Quốc và lây lan tại một số nước khác, cũng như biện pháp của Bình Nhưỡng nhằm ngăn chặn vi rút xâm nhận từ nước ngoài.
Trang Naenara cho hay Triều Tiên tuyên bố chuyển hệ thống cách ly thành “hệ thống cách ly khẩn cấp quốc gia” và chủ động tiến hành các biện pháp đề phòng.

[VIDEO] Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

Theo Yonhap, Triều Tiên quyết định cách ly lên đến 1 tháng đối với tất cả những người nước ngoài nhập cảnh từ Trung Quốc.
Số liệu do tờ South China Morning Post tổng hợp cho thấy vi rút corona mới (2019-nCoV) đã lây nhiễm cho 6.053 người trên thế giới tính đến ngày 29.1, trong đó có 132 người tại Trung Quốc đã tử vong.
Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán tính đến hết ngày 28.1 là 9.239.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.