Triều Tiên: vụ tấn công Syria là không thể tha thứ

09/04/2017 06:30 GMT+7

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên ngày 8.4 tuyên bố vụ Mỹ phóng 59 tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat của Syria là “hành động xâm lược không thể tha thứ” và cho thấy quyết định phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là "đúng đắn".

“Vụ Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa là hành động xâm lược trắng trợn và không thể tha thứ đối với một quốc gia có chủ quyền và chúng tôi lên án vụ này”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.
Bộ này còn nhấn mạnh rằng vụ tấn công cho thấy quyết định phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là “lựa chọn đúng một triệu lần”.

tin liên quan

Triều Tiên thử tên lửa lần 4 trong năm
Trong vài tháng qua, Triều Tiên đã tiến hành phóng thử một số mẫu tên lửa, dẫn đến nhận định rằng nước này đang cố gắng chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể phóng đến Mỹ. 
Lâu nay, Triều Tiên xem Syria là một đồng minh quan trọng. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trao đổi những lời chúc tốt lành cũng như các cam kết về tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.
Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi Mỹ tiến hành vụ tấn công căn cứ không quân của Syria hôm 7.4. Ngay trong ngày này, tờ Rodong Sinmun đưa tin ông Kim Jong-un đã gửi điện chúc mừng Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhân 70 năm ngày thành lập đảng cầm quyền Baath.
Theo giới quan sát, một trong những lý do chiến lược khiến Tổng thống Donald Trump quyết định phóng tên lửa nhằm vào Syria ngay giữa lúc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm Mỹ là nhằm gửi thông điệp cảnh báo đến Triều Tiên và có thể là cả Trung Quốc liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.