Triều Tiên tuyên bố toàn quân đang chờ lệnh chiến đấu

28/06/2016 17:31 GMT+7

Một tuần sau vụ bắn thử tên lửa đạn đạo Musudan, Triều Tiên tuyên bố toàn bộ quân đội nước này đang chờ lệnh chiến đấu trước mối đe dọa từ Mỹ và Hàn Quốc .

Cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên - DPRK Today – ngày 28.6 tuyên bố trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang làm leo thang căng thẳng, mối đe dọa này đã khiến quân đội Triều Tiên phải đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
“Giờ đây binh sĩ quân đội nhân dân không thể kìm nén sự tức giận ngày càng gia tăng trước những kẻ xâm lăng quân sự…”, DPRK Today viết.
Trên trang tuyên truyền của mình, DPRK Today cũng đăng ảnh phóng tên lửa đạn đạo Musudan, bên cạnh là dòng chữ: “Những kẻ xâm lăng không thể hiểu được lời lẽ”.
Được biết Triều Tiên đã phóng thử tên lửa Musudan lần thứ 6 vào hôm 22.6 vừa qua sau 5 lần thất bại. Tên lửa Musudan tầm trung, có tầm bắn tới 3.000 km. Mỹ đã công nhận vụ bắn thử này thành công.
“Chúng ta có năng lực rõ ràng để hiện thực hóa tấn công kẻ thù trong Khu vực hoạt động Thái Bình Dương”, Bình Nhưỡng tuyên bố.
Trong một diễn biến khác, nhật báo Korea JoongAng của Hàn Quốc hôm 28.6 dẫn các nguồn tin quân sự nước này nhận định rằng Triều Tiên hiện sở hữu hàng trăm tên lửa Scud đã được cải tiến với tầm bắn lên tới 620 dặm (chừng 1.000 km), tức cũng đủ để với tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật.
Mỹ đã đánh giá Triều Tiên đã bắn thử thành công tên lửa Musudan hôm 22.6 AFP
Korea JoongAng cho rằng Triều Tiên có thể dùng tên lửa Scud để ngăn chặn Mỹ đưa thêm quân đến Hàn Quốc trong trường hợp có biến động trên bán đảoTriều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.