Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng ‘chiến tranh tổng lực’

22/08/2015 08:49 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 21.8 cảnh báo nước này đã sẵn sàng tiến hành “chiến tranh tổng lực” trong bối cảnh thời hạn Bình Nhưỡng đưa ra cho Hàn Quốc đang gần kề, đồng thời phớt lờ lời kêu gọi kiềm chế từ Trung Quốc.

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 21.8 cảnh báo nước này đã sẵn sàng tiến hành “chiến tranh tổng lực” trong bối cảnh thời hạn Bình Nhưỡng đưa ra cho Hàn Quốc đang gần kề, đồng thời ngầm tỏ ý phớt lờ lời kêu gọi kiềm chế từ Trung Quốc.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters

“Quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên không chỉ sẵn sàng kháng cự hay đáp trả, mà còn sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến tranh tổng lực để bảo vệ hệ thống xã hội”, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) thông báo.

Tình hình hiện tại đã tiến tới “bờ vực chiến tranh” và “khó có thể kiểm soát”, hãng thông tấn Triều Tiên cảnh báo.

Thông qua KCNA, Bình Nhưỡng còn cho biết đã “tự kiềm chế trong nhiều thập kỷ qua”, một phát biểu nhằm ám chỉ đến lời kêu gọi 2 phía kiềm chế từ Trung Quốc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) bình luận.

“Giờ thì chẳng có lời kêu gọi kiềm chế của bất kỳ ai có thể giúp đưa tình hình ổn định trở lại”, theo tuyên bố từ KCNA.

Nngày 20.8, lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp khẩn của Quân ủy Trung ương Triều Tiên và ra lệnh cho binh sĩ đồn trú ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra, ông Kim còn ban bố tình trạng “sắp sửa chiến tranh” tại khu vực biên giới với Hàn Quốc.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã ra tối hậu thư yêu cầu Seoul ngừng ngay các hoạt động phát thanh tuyên truyền dọc biên giới và gỡ bỏ toàn bộ các loa phóng thanh trong vòng 48 tiếng, tức sẽ kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 22.8 (giờ địa phương, tương đương 15 giờ 30 ngày 22.8 giờ Việt Nam), nếu không họ sẽ có hành động quân sự mạnh mẽ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.