Triều Tiên tố tình báo Mỹ, Hàn mưu sát lãnh đạo tối cao

05/05/2017 17:44 GMT+7

Ngày 5.5, Bộ An ninh nhà nước Triều Tiên cáo buộc cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc "cài một nhóm khủng bố mưu sát" giới lãnh đạo tối cao nước này.

Trong thông cáo được đăng trên hãng thông tấn KCNA, Bộ An ninh nhà nước Triều Tiên tuyên bố " một nhóm khủng bố" được Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) "chống lưng" đã xâm nhập Triều Tiên để tiến hành tấn công bằng hóa chất. Tuy nhiên, âm mưu này đã bị Triều Tiên phát hiện.
KCNA không nói rõ chi tiết về mục tiêu của "âm mưu" này nhưng từ "lãnh đạo tối cao" lâu nay chỉ được dùng khi đề cập ông Kim Jong-un.
Thông cáo nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ tìm ra và tiêu diệt không thương tiếc "những tên khủng bố" của CIA và NIS. “Tấn công chống khủng bố kiểu CHDCND Triều Tiên sẽ được tiến hành từ lúc này để quét sạch mối đe dọa”.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của CIA và NIS đối với cáo buộc từ Bộ An ninh nhà nước Triều Tiên, vốn được đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán Mỹ sẽ tiến hành tấn công phủ đầu nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của chính quyền Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.