Triều Tiên tố Mỹ theo dõi tàu ngầm nước này

03/09/2016 23:51 GMT+7

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên vừa tố cáo rằng tàu ngầm nước này bị hải quân Mỹ theo dõi từ năm ngoái.

Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn do hãng thông tấn KCNA đăng ngày 3.9, phát ngôn viên nói trên khẳng định có một số báo cáo nói rằng tầu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Mỹ đã bí mật theo dõi tàu ngầm Triều Tiên, theo Yonhap.
“Quân đội Mỹ không xác nhận cũng không bác bỏ, nhưng các báo cáo khẳng định thực tế không thể phủ nhận rằng Mỹ theo dõi tàu ngầm của chúng ta và thu thập thông tin”, KCNA dẫn lời phát ngôn viên nhấn mạnh.
Người phát ngôn này còn tuyên bố tàu ngầm Mỹ hoạt động trong vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên để theo dõi Trung Quốc và Nga.
“Không có gì bảo đảm rằng nếu xảy ra va chạm giữa các tàu ngầm hạt nhân chiến lược trong khu vực thì tình trạng này sẽ không leo thang thành cuộc chiến tranh hạt nhân. Chúng ta chuẩn bị ứng phó mọi dạng chiến tranh mà Mỹ muốn. Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hậu quả thảm khốc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của các bên liên quan đối với tuyên bố mới từ Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.