Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

23/04/2016 22:38 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 23.4 đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ở biển Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 23.4 đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ở biển Nhật Bản.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA từng công bố bức ảnh Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc thử nghiệm SLBM. Nhưng bức ảnh này bị tố là được cắt ghép bằng photoshop - Ảnh: KCNAHãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA từng công bố bức ảnh Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc thử nghiệm SLBM. Nhưng bức ảnh này bị tố là được cắt ghép bằng photoshop - Ảnh: KCNA
“Triều Tiên đã phóng thử vật thể được cho là SLBM khoảng 18 giờ 30 (tức 16 giờ 30 theo giờ VN) ngày 23.4 ở biển Nhật Bản, gần cảng Sinpo phía đông bắc nước này”, AFP dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
“Chúng tôi theo dõi sát sao động thái của quân đội Triều Tiên và luôn đặt trong tư thế phòng vệ”, người phát ngôn nói.
Tên lửa được cho là SLBM bay khoảng 30 km, nhưng vụ phóng thử nghiệm này “đã thất bại”, người phát ngôn cho biết thêm.
Triều Tiên từng tuyên bố tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm SLBM thành công, nhưng các chuyên gia hoài nghi về những tuyên bố này.

Trung Quốc điều binh áp sát Triều Tiên

Trung Quốc triển khai thêm quân dọc biên giới với CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân trước đại hội đảng Lao động vào tháng tới.
Bình Nhưỡng còn tuyên bố nước này có đủ khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân cho tên lửa và các chuyên gia quốc tế cũng không tin vào điều đó.
Trước đó, trong cuộc họp nội các ngày 18.4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cho biết: “Chúng tôi phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành thử hạt nhân lần 5”, theo AFP.
Vị trí khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên, chụp từ vệ tinh Reuters
Các quan chức tình báo và chính phủ Hàn Quốc cũng đã tiết lộ với truyền thông về việc Triều Tiên gia tăng các hoạt động tại khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của nước này. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay đang trong tình trạng báo động trước khả năng Triều Tiên thử hạt nhân lần 5.
Căng thẳng Hàn Quốc - Triều Tiên leo thang kể từ khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 4 hồi tháng 1.2016 và phóng tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo một tháng sau đó, bị cáo buộc là thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa.
Thời gian gần đây, Bình Nhưỡng cho bắn thử nghiệm hàng loạt tên lửa tầm ngắn và tầm trung nhằm trả đũa việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.