Triều Tiên thử hệ thống pháo phản lực đa nòng

29/11/2019 07:20 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã giám sát vụ “phóng thử thành công” hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn.

Hãng thông tấn KCNA ngày 29.11 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên thể hiện “sự hài lòng” về vụ thử hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn diễn ra một ngày trước đó.
Triều Tiên xác nhận thông tin về cuộc thử nghiệm hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn một ngày sau khi Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo vụ phóng được tiến hành từ bãi phóng Yeonpo ở tỉnh nam Hamgyong, miền đông nước này vào lúc 16 giờ 59 phút ngày 28.11 (giờ địa phương) và hai vật thể bay tầm ngắn rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Tuy nhiên, JCS không nêu cụ thể loại vật thể được phóng.

Ẩn ý gì trong "món quà Lễ tạ ơn" Triều Tiên gửi đến Mỹ?

Theo hãng KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un giám sát vụ phóng thử hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn ngày 28.11, cũng như từng giám sát hai vụ thử vũ khí này vào tháng 8 và tháng 9. Lãnh đạo Triều Tiên không giám sát vụ phóng thử hệ thống này vào ngày 31.10.
“Cuộc thử nghiệm với mục đích cuối cùng là nhằm kiểm tra năng lực chiến đấu của hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn. Cuộc phóng thử đã cho thấy sự vượt trội về quân sự và kỹ thuật của hệ thống vũ khí cũng như độ tin cậy vững chắc của nó. Lãnh đạo tối cao bày tỏ sự hài lòng về kết quả của vụ thử”, theo thông báo của KCNA.
Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa đối với nước này và cộng đồng quốc tế.
“Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là thách thức nghiêm trọng không chỉ đối với Nhật Bản mà cả cộng đồng quốc tế. Chúng tôi sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và các nước khác để theo dõi tình hình”, theo Reuters dẫn lời Thủ tướng Abe.

Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo tập trận không quân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.