Triều Tiên thông báo không có ca nhiễm Covid-19

30/07/2020 17:52 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên loan tin nước này không có trường hợp nào mắc Covid-19, sau khi có thông tin cho hay một người đàn ông từ Hàn Quốc trở về Triều Tiên có các triệu chứng bệnh.

Các quan chức Hàn Quốc trước đó cho biết một người đàn ông 24 tuổi từ thành phố Kaesong (Triều Tiên) đã trốn sang Hàn Quốc vào năm 2017 và trở lại Triều Tiên vào ngày 19.7, sau khi phải đối mặt với một cuộc điều tra tấn công tình dục ở Hàn Quốc.
Các quan chức y tế Hàn Quốc khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy người đàn ông trên mắc bệnh Covid-19 trước khi anh ta vượt qua biên giới vào Triều Tiên, vì ít nhất 2 người tiếp xúc gần với anh ta đều xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Đây là lần đầu tiên Triều Tiên xác nhận không có ca mắc bệnh Covid-19, theo Đài CGTN (Trung Quốc) ngày 30.7.
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao Động Triều Tiên, cho  biết Triều Tiên luôn cảnh giác, đồng thời sẽ duy trì các biện pháp kiểm soát và phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.
Triều Tiên là một trong vài quốc gia trên thế giới chưa ghi nhận bất cứ ca mắc Covid-19 nào. Triều Tiên đóng cửa biên giới với mọi du khách nước ngoài từ tháng 1 sau khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc.

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, ông Kim Jong-un họp khẩn

Triều Tiên đã lưu hành một thông báo vào ngày 28.7, yêu cầu người nước ngoài phải tuân thủ các quy định phòng chống đại dịch Covid-19 bao gồm không rời khỏi thủ đô Bình Nhưỡng, không tổ chức cuộc họp hoặc tụ tập đông người và phải đeo khẩu trang, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.