Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng

25/06/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Đây là một động thái điều chỉnh lãnh đạo trong quân đội mới nhất kể từ khi ông dượng quyền lực của ông Kim Jong-un là ông Jang Song-thaek bị xử tử 6 tháng trước.


Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một đơn vị quân đội Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Tướng Hyon Yong-chol được bổ nhiệm thay cho ông Jang Jong-nam giữ chức Bộ trưởng lực lượng vũ trang Triều Tiên (tức Bộ trưởng Quốc phòng), hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 25.6 dẫn thông tin từ Đài truyền trung ương Triều Tiên cho hay.

Việc thay thế Bộ trưởng Quốc phòng có thể đã diễn ra trong tháng 6.2014 bởi vì truyền thông nhà nước Triều Tiên không hề nêu tên ông Jang là Bộ trưởng kể từ ngày 4.6.

“Đây là một dấu hiệu cho thấy ông Kim đang củng cố quyền lực với quân đội Triều Tiên sau vụ xử tử ông Jang Song-thaek”, ông Sohn Yong-woo, giáo sư chuyên về chiến lược quốc phòng thuộc đại học Hannam (Hàn Quốc), nhận định.

Ông Kim đã thay đổi hàng loại các quan chức cấp cao trong bộ máy chính quyền Triều Tiên kể từ khi lên giữ chức lãnh đạo nước này vào năm 2011.

Phúc Duy

>> Triều Tiên nổi giận với phim Mỹ nói về âm mưu ám sát Kim Jong-un
>> Anh trai ông Kim Jong-un tái xuất ở Indonesia
>> Người dượng quyền lực của Kim Jong-un chưa bị xử tử?
>> Kim Jong-un ra lệnh cho binh sĩ 'chuẩn bị đánh nhau với Mỹ
>> Kim Jong-un ra lệnh tăng cường huấn luyện không quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.