Triều Tiên tháo dỡ loa tuyên truyền khỏi giới tuyến sau quyết định của lãnh đạo

24/06/2020 11:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã tháo dỡ nhiều loa tuyên truyền ở giới tuyến vừa lắp đặt một vài ngày trước.

Yonhap ngày 24.6 dẫn nguồn tin quân sự cho biết Triều Tiên đã tháo dỡ khoảng 10 chiếc loa phát thanh công suất lớn ở giới tuyến liên Triều, gần huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).
Giàn loa chỉ mới được tái lắp đặt từ hôm 21.6 và đến ngày 23.6 thì hoàn tất, nhằm đáp trả việc thả truyền đơn chống Triều Tiên ở Hàn Quốc.
Việc tháo dỡ được tiến hành sau khi truyền thông Triều Tiên cùng ngày đưa tin Quân ủy trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã hoãn các hành động quân sự lên Hàn Quốc do Bộ Tổng tham mưu quân đội đề xướng.
Quyết định được đưa ra tại cuộc họp sơ bộ Quân ủy trung ương ngày 23.6 do lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của ủy ban này trong thời gian tới.

Triều Tiên ngưng kế hoạch hành động quân sự chống Hàn Quốc

Một quan chức giấu tên thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết quân đội vẫn đang theo sát diễn biến quân sự của Triều Tiên và duy trì tình trạng sẵn sàng đối phó vì quyết định của Quân ủy trung ương Triều Tiên mới chỉ được đưa ra trong cuộc họp sơ bộ, theo Yonhap.
Hồi năm 2018, Hàn Quốc và Triều Tiên tháo dỡ khoảng 40 loa công suất lớn ở cả 2 phía, chấm dứt việc rải truyền đơn theo thỏa thuận giảm căng thẳng đạt được tại cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước.
Tuy nhiên, Triều Tiên gần đây chỉ trích Hàn Quốc vi phạm thỏa thuận khi để cho việc rải truyền đơn diễn ra và liên tục có các biện pháp đáp trả.
Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo Kim Jong-un, gần đây cho biết đã được lãnh đạo đảng, nhà nước giao phó thẩm quyền để chỉ thị Bộ Tổng tham mưu quân đội thực hiện các hành động kế tiếp đối với Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.