Triều Tiên tập trận mùa hè, phóng tên lửa hành trình chống hạm

30/07/2020 15:42 GMT+7

Quân độ Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm trong cuộc tập trận mùa hè thường lệ.

Hãng Yonhap dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc ngày 30.7 cho hay tên lửa hành trình chống hạm được Triều Tiên phóng từ vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông hồi đầu tháng này trong cuộc tập trận mùa hè thường kỳ.
Các hãng truyền thông Hàn Quốc biết đến cuộc phóng thử tên lửa trên hơi trễ vì cả chính quyền Hàn Quốc lẫn cơ quan truyền thông của Triều Tiên không công bố thông tin này.
Theo các quan chức thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), một tên lửa đối hạm đã được bắn từ một con tàu ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào ngày 6.7 và bay được chưa tới 100 km.
Hiện chưa rõ loại tên lửa này, song giới chức Hàn Quốc cho rằng loại tên lửa này từng được thử nghiệm trước đó vào tháng 2.2015, vốn được nhiều chuyên gia cho là bản sao của tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 do Liên Xô sản xuất.
“Chúng tôi coi đây là một phần của cuộc tập trận trên biển thường lệ của Triều Tiên. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái quân sự của Triều Tiên và luôn duy trì tư thế sẵn sàng”, phát ngôn viên Kim Jun-rak của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay.

Triều Tiên phóng tên lửa thể hiện công nghệ đã tiến xa

Theo giới chức Hàn Quốc, cuộc tập trận mùa hè này của Triều Tiên bắt đầu vào khoảng đầu tháng 7 và được cho là sẽ kéo dài cho đến khoảng tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.