Triều Tiên tăng cường hợp tác du lịch với Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
09/08/2018 20:00 GMT+7

CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc đang có dấu hiệu tăng tốc hợp tác trong lĩnh vực du lịch dù Liên Hiệp Quốc vẫn chưa dỡ bỏ trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Một số nguồn tin ngày 9.8 tiết lộ với Yonhap rằng quan chức cấp cao của Tổng cục Hàng không dân sự Triều Tiên và một công ty du lịch thuộc hãng Air Koryo đã đến gặp đại điện của Guangdong China Travel Service ở tỉnh Quảng Đông, hãng du lịch hàng đầu ở miền nam Trung Quốc, hồi giữa tháng rồi để bàn về sự hợp tác du lịch song phương.

Hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình cũng như khuynh hướng của ngành du lịch ở Triều Tiên và Trung Quốc. Đại diện hai bên còn nhất trí quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch Triều Tiên tới du khách Trung Quốc.

“Cuộc gặp gần đây giữa quan chức cấp cao của Tổng cục hàng không dân sự Triều Tiên và một hãng du lịch lớn của Trung Quốc cho thấy bước tiến đáng kể trong sự hợp tác du lịch song phương. Bước tiến này không thể có được nếu không có sự hỗ trợ của giới chức Trung Quốc. Bắc Kinh dường như hỗ trợ Triều Tiên khắc phục tình trạng thiếu ngoại tệ thông qua hợp tác du lịch”, nguồn tin nhận định.
Hiện nay, Air Koryo cung cấp chuyến bay đến 3 thành phố của Trung Quốc: Thẩm Dương, Bắc Kinh và Thượng Hải. Trong thời gian gần đây, số chuyến bay hằng tuần trên tuyến Bình Nhưỡng-Thẩm Dương tăng từ 2 lên 3, trong khi vé cho chuyến tàu lửa Bình Nhưỡng-Bắc Kinh gần như được bán hết, theo Yonhap.
[VIDEO] Mỹ muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên như với Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.