Triều Tiên siết phòng thủ sau khi oanh tạc cơ Mỹ tiếp cận

26/09/2017 10:37 GMT+7

CHDCND Triều Tiên được cho là đã di chuyển máy bay và tăng cường hệ thống phòng thủ tại bờ biển phía đông nước này sau khi Mỹ điều máy bay ném bom đến khu vực.

Hãng tin Yonhap ngày 26.9 dẫn nguồn từ cơ quan tình báo Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên đã di chuyển các máy bay và tăng cường lớp phòng thủ tại các vùng bờ biển phía đông nước này hồi cuối tuần, sau khi Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược B-1B bay qua bán đảo Triều Tiên.
Phía Mỹ được cho là cố tình tiết lộ đường bay của các máy bay B-1B do Triều Tiên không hay biết về việc này. Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) chưa bình luận về thông tin của Yonhap.
Hôm 23.9, Mỹ điều các máy bay ném bom B-1B, được một số chiến đấu cơ hộ tống, bay qua vùng phía đông Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh sau một màn đấu khẩu giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Robert Manning ngày 25.9 nói rằng hoạt động của B-1B diễn ra trong không phận quốc tế.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho chỉ trích các phát ngôn trên Twitter của Tổng thống Trump là lời tuyên chiến, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng có quyền đáp trả, bao gồm bắn hạ máy bay ném bom Mỹ ngay cả khi không ở trong không phận Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.