Triều Tiên sẽ tổ chức đại lễ ăn mừng dòng họ lãnh đạo Kim

11/10/2016 15:15 GMT+7

Triều Tiên sẽ tổ chức đại lễ ăn mừng dòng họ Kim ba thế hệ làm lãnh đạo đất nước này, hãng Yonhap cho hay ngày 11.10.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết năm 2017 đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước: 5 năm nắm quyền của ông Kim Jong-un, 75 năm sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il và 105 năm sinh nhật chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành).
KCNA cho hay nhân sự kiện này Bình Nhưỡng sẽ tổ chức một “sự kiện quốc tế” trên núi Baekdu, ngọn núi cao nhất bán đảo Triều Tiên, vào tháng 8.2017 để ca ngợi những đóng góp của dòng họ Kim đối với đất nước. Gia đình họ Kim xem Baekdu là ngọn núi thiêng và cả ba thế hệ được gọi là những người thuộc “dòng máu Baekdu”, được phép lãnh đạo và trao quyền lãnh đạo đất nước hợp pháp giữa các thế hệ.
Truyền thông Triều Tiên cho biết các sự kiện chính trị và văn hoá đặc biệt sẽ được tổ chức thường xuyên suốt năm 2017 nhằm ca ngợi sự lãnh đạo của Kim Jong-un, người lãnh đạo Triều Tiên từ năm 2012. Trong đại hội đảng tháng 5.2016, chức bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên của ông Kim Jong-un được chuyển thành chủ tịch đảng, theo Yonhap.
Hãng tin Hàn Quốc nhận định Bình Nhưỡng tổ chức sự kiện này nhằm nói với thế giới rằng Triều Tiên không bị ảnh hưởng bởi sự cô lập của quốc tế, đồng thời thể hiện sự ủng hộ đối với lãnh đạo Kim Jong-un.
Bình Nhưỡng từng tổ chức sự kiện tôn vinh Kim Jong-un khi ông tiếp nhận quyền thừa kế lãnh đạo đất nước sau cái chết của người cha Kim Jong-il hồi cuối năm 2011. Chosun Ilbo cho biết lễ tôn vinh này tiêu tốn khoảng 40 triệu USD, đủ để nuôi cả 24 triệu dân Triều Tiên trong vòng 13 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.