Triều Tiên sẽ không thay đổi chính sách hạt nhân

31/12/2017 08:03 GMT+7

Ngày 30.12, Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên đăng bài viết khẳng định cộng đồng quốc tế “đừng mong có bất kỳ sự thay đổi nào trong chính sách” của nước này về vấn đề hạt nhân.

KCNA còn nhấn mạnh cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch ngày 3.9 là chiến thắng lớn nhất đưa Triều Tiên lên “vị trí cường quốc hạt nhân đẳng cấp thế giới” và đợt phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-15 hôm 29.11 cho thấy nước này có “sức mạnh quân sự đẳng cấp thế giới”.
Trong khi đó, tờ Nikkei Asian Review dẫn lời Giáo sư Ko Yu-hwan thuộc Đại học Dongguk (Hàn Quốc) nhận định sau khi đạt được khả năng như thế, nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bài phát biểu năm mới 2018 có thể sẽ đề xuất đối thoại với Mỹ trên cơ sở các cường quốc hạt nhân cần cùng tồn tại hòa bình. Ông Kim được cho là sẽ đưa ra thông điệp năm mới vào ngày 1.1 và từ đó, giới quan sát có thể dự đoán tình hình Triều Tiên trong năm tới sẽ tiếp tục căng thẳng hay hạ nhiệt.
Liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, Reuters hôm qua dẫn một số nguồn tin từ Tây Âu cáo buộc tàu dầu Nga đã cung cấp nhiên liệu trực tiếp cho tàu Triều Tiên ít nhất 3 lần trong mấy tháng gần đây.
Nguồn tin cho rằng hoạt động này đã vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên, nhưng khẳng định không có bằng chứng cho thấy chính phủ Nga có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.