Triều Tiên ra mắt lực lượng đặc nhiệm ứng phó Hàn, Mỹ

17/04/2017 11:49 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm của CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên ra mắt trong cuộc duyệt binh ngày 15.4, giữa lúc tình hình căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap ngày 17.4.

Lực lượng nói trên xuất hiện trong cuộc duyệt binh ngày 15.4 nhằm đánh dấu sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung). Khi đó, Đài truyền hình Triều Tiên đề cập tên của lực lượng đặc nhiệm sau hải quân, không quân và lực lượng chiến lược, theo Yonhap.
Những thành viên của lực lượng đặc nhiệm diễu hành trong một đội hình, đeo kính đen, mang một loại súng trường mới, đội nón có gắn thiết bị nhìn xuyên đêm. Đứng đầu lực lượng này được cho là thượng tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy đơn vị 11 của quân đội Triều Tiên, theo Yonhap.

tin liên quan

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh tổng lực
Triều Tiên được cho là tạm hoãn thử hạt nhân để tránh căng thẳng leo thang vượt tầm kiểm soát nhưng cũng cảnh báo sẵn sàng cho chiến tranh tổng lực.
Giới phân tích cho rằng Triều Tiên thành lập lực lượng mới nhằm đối phó với các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và Hàn Quốc, theo Yonhap. Các lực lượng đặc nhiệm của hai nước này hồi tháng 3 lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận tấn công giới lãnh đạo Triều Tiên trong trường hợp nổ ra chiến tranh, theo Yonhap.
Đây không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng giới thiệu lực lượng mới trong dịp duyệt binh.Trong cuộc duyệt binh năm 2012 nhằm đánh dấu sinh nhật lần thứ 100 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, Triều Tiên đã lần đầu tiên công khai sự tồn tại của lực lượng tên lửa chiến lược ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.