Triều Tiên quyết củng cố lực lượng để đối phó Mỹ

12/06/2020 07:38 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ có ý định làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa hai nước, đồng thời khẳng định sẽ xây dựng lực lượng mạnh hơn để đối đầu với các mối đe dọa quân sự từ Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11.6 , Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Son-gwon lưu ý rằng nước này không thấy bất cứ sự cải thiện nào trong mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, kể từ cuộc hội đàm đầu tiên giữa hai nước tại Singapore vào ngày 12.6.2018.

Triều Tiên đe dọa cắt đứt quan hệ với Tổng thống Trump

“Mục tiêu chiến lược an ninh của CHDCND Triều Tiên là xây dựng lực lượng đáng tin cậy hơn để đối phó với các mối đe dọa quân sự lâu dài từ Mỹ. Đây là thông điệp chúng tôi chuyển tới Mỹ nhân dịp kỷ niệm lần 2 sự kiện ngày 12.6. Chúng tôi từng hy vọng mối quan hệ Triều Tiên-Mỹ sẽ được cải thiện, song giờ thì chuyển sang tuyệt vọng. Chúng tôi sẽ không bao giờ mang lại cho lãnh đạo Mỹ bất cứ cơ hội nào để ghi điểm nếu không nhận được sự đáp trả tương xứng”, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Son-gwon cho hay.
Cũng trong ngày 11.6, Triều Tiên nói Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Antonio Guterres có thể giả vờ hành động như một kẻ say rượu, sau khi lên án những bình luận từ người phát ngôn của ông Guterres về việc Bình Nhưỡng quyết định cắt đứt liên lạc với Hàn Quốc.
Theo phát ngôn viên Stephane Dujarric, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Guterres  ngày 10.6 bày tỏ sự tiếc nuối khi Triều Tiên thông báo cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo rằng các kênh liên lạc như vậy “là cần thiết để tránh những hiểu lầm hoặc tính toán sai lầm”.

Hàn Quốc ngăn chặn các nhóm chống Triều Tiên "gây nguy hiểm đến tính mạng cư dân biên giới"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.