Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định nghi là tên lửa đạn đạo

Văn Khoa
Văn Khoa
24/08/2019 09:52 GMT+7

CHDCND Triều Tiên hôm nay 24.8 hai lần phóng vật thể bay không xác định vào vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo quân đội Hàn Quốc.

Vật thể bay không xác định nói trên được phóng từ thị trấn Sondok thuộc phía đông Triều Tiên, theo Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS). Hiện không có chi tiết về vật thể bay, gồm loại, tầm bay và tầm bay cao tối đa.
Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi tình hình và Cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui-yong đã triệu tập một cuộc họp để thảo luận về việc Triều Tiên phóng vật thể bay mới.
Trong khi đó, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho hay đã phát hiện một tên lửa đạn đạo khả nghi phóng từ Triều Tiên vào sáng cùng ngày. Lực lượng này cảnh báo tàu thuyền không tiếp cận bất kỳ mảnh vỡ rơi nào, theo Reuters.
Một quan chức Mỹ cũng cho Reuters hay Triều Tiên phóng 2 tên lửa dường như là tầm ngắn, tương tự như những đợt phóng gần đây.

[VIDEO] Triều Tiên "không còn gì để nói với Hàn Quốc", tiếp tục phóng vật thể bay ra biển

Đợt phóng vật thể bay nói trên diễn ra một ngày sau khi Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố nước này sẵn sàng cho cả đối thoại lẫn đối đầu với Mỹ, và cảnh báo Washington rằng tiếp tục các lệnh cấm vận sẽ là một tính toán sai lầm, theo hãng thông tấn KCNA.
Ông Ri đưa ra tuyên bố trên sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hôm 20.8 rằng nếu Triều Tiên không giải trừ vũ khí hạt nhân, Washington sẽ duy trì các lệnh cấm vận mạnh nhất trong lịch sử. Ông Pompeo đồng thời cũng tiếp tục thuyết phục Bình Nhưỡng rằng phi hạt nhân hóa là con đường đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.