Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định

28/11/2019 18:06 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc thông báo CHDCND Triều Tiên đã bắn 2 vật thể bay không xác định từ một tỉnh ở miền đông và rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hãng Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắn hai vật thể bay từ bãi phóng Yeonpo ở tỉnh nam Hamgyong, miền đông nước này vào lúc 16 giờ 59 phút ngày 28.11 (giờ địa phương) và rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Hiện chưa thể xác định chủng loại cũng như tầm bay của hai vật thể bay trên.
Quân đội Hàn Quốc không tiết lộ thêm thông tin và cho biết đang theo dõi sát sao tình hình.
Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho hay Triều Tiên có thể đã phóng thử tên lửa và Tokyo cũng đang theo dõi tình hình.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa đối với nước này và cộng đồng quốc tế.
“Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là thách thức nghiêm trọng không chỉ đối với Nhật Bản mà cả đối với cộng đồng quốc tế. Chúng tôi sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và các nước khác để theo dõi tình hình”, theo Reuters dẫn lời Thủ tướng Abe.
Triều Tiên hôm 31.10 cũng đã bắn hai vật thể được cho là tên lửa về vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Không lâu trước đó, ngày 2.10, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử nghiệm thành công tên lửa từ tàu ngầm. Tính từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã thực hiện 13 vụ thử vũ khí như vậy.

[VIDEO] Triều Tiên giới thiệu tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.