Triều Tiên phóng thích sinh viên Mỹ

15/06/2017 07:13 GMT+7

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson đã “làm việc cật lực” về trường hợp của sinh viên này cũng như 3 người Mỹ khác còn bị giam giữ ở Triều Tiên.

Hôm qua, sinh viên Mỹ Otto Warmbier đã được đưa về nước trong tình trạng hôn mê sau khi chính quyền CHDCND Triều Tiên ra lệnh phóng thích người này.
Warmbier bị bắt từ tháng 1.2016 khi đang du lịch ở Triều Tiên và bị tuyên án 15 năm tù khổ sai vì “hành động thù địch chống lại nhà nước”. Trong phiên xét xử hồi tháng 3, sinh viên 22 tuổi này thừa nhận đã cố gỡ trộm một tấm áp phích tuyên truyền trong khách sạn Yanggakdo ở Bình Nhưỡng.
AP dẫn lời Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Huckabee Sanders cho biết Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson đã “làm việc cật lực” về trường hợp của Warmbier cũng như về 3 người Mỹ khác còn bị giam giữ ở Triều Tiên.
Bà Sanders nói việc Warmbier bị hôn mê là “điều cực kỳ đáng buồn” và Tổng thống Trump bày tỏ chia sẻ đối với gia đình sinh viên này.
Warmbier hiện được điều trị tại bệnh viện ở TP.Cincinnati, bang Ohio. CNN dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ phía Triều Tiên báo rằng người này ngộ độc thịt và rơi vào hôn mê sau khi uống một viên thuốc ngủ không lâu sau khi bắt đầu thụ án.
Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng cần phải chẩn đoán thêm mới có thể xác định rõ nguyên nhân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.