Triều Tiên phóng thích 3 công dân Mỹ, nhất trí ngày và địa điểm hội đàm

09/05/2018 21:22 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối 9.5 (giờ VN) thông báo trên Twitter rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đã hoàn thành sứ mệnh đưa 3 công dân Mỹ về nước sau thời gian bị giam giữ ở Triều Tiên.

“Tôi vui mừng báo tin cho các bạn biết rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên máy bay quay về Mỹ từ Triều Tiên, cùng với 3 quý ông mà mọi người đang mong ngóng. Họ có vẻ đều trong tình trạng sức khỏe tốt”, theo ông Trump phát biểu trên Twitter. Còn Nhà Trắng cho biết 3 người được thả có thể tự lên máy bay mà không cần hỗ trợ.
Tổng thống Mỹ cho hay ông sẽ có mặt khi máy bay chở họ đáp xuống căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô Washington vào 13 giờ ngày 10.5 (giờ VN).
Nhà lãnh đạo cho hay việc các công dân Kim Dong-chul, Kim Sang-duk và Kim Hak-song được thả là hành động biểu hiện thiện chí của phía Triều Tiên trước thềm hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Khi rời Bình Nhưỡng, ngoại trưởng Pompeo trong lúc trao đổi với báo giới cho hay chuyến công du diễn ra tốt đẹp. Hai bên đã nhất trí về địa điểm lẫn thời gian tổ chức hội đàm, dự kiến diễn ra trong vòng một ngày, và sẽ sớm công bố chi tiết trong vài ngày tới.
Gia đình của ông Kim Sang-duk bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng thống Trump vì đã mang người thân của họ về nước, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.