Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau khi đề nghị khôi phục đối thoại với Mỹ

10/09/2019 08:30 GMT+7

Rạng sáng 10.9, CHDCND Triều Tiên 2 lần phóng các vật thể chưa xác định nghi là tên lừa ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các vật thể nghi là tên lửa được phóng từ tỉnh Nam Pyongan nhưng không nêu rõ là loại gì, tầm bay cũng như độ cao.
JCS thông báo đang theo dõi tình hình đề phòng miền Bắc phóng thêm tên lửa và cho hay quân đội vẫn trong tình thế sẵn sàng. Trong khi đó, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ nói đã hay tin về vụ phóng và tiếp tục theo dõi tình hình, bàn bạc với đồng minh trong khu vực.

"Vật thể bay" tiếp tục phóng ra từ Triều Tiên

Như vậy, đây là lần phóng tên lửa thứ 8 của Triều Tiên kể từ cuối tháng 7. Triều Tiên tuyên bố những lần phóng trước đó nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, hành động mà nước này cho là diễn tập để chuẩn bị xâm lược miền bắc.
Hồi tháng 8, Chủ tịch Kim Jong-un gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và cam kết sẽ ngừng phóng tên lửa khi Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận. Cuộc tập trận kết thúc trong cùng tháng nhưng Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục thử tên lửa.
Vụ phóng ngày 10.9 diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui tuyên bố sẵn sàng khôi phục đối thoại về phi hạt nhân hóa với Mỹ vào cuối tháng 9, đồng thời yêu cầu Washington mang đến đề xuất mới có thể chấp nhận được. Giới chuyên gia nhận định việc phóng tên lửa của Bình Nhưỡng nhằm tăng cường vị thế trước khi bước vào cuộc đối thoại.

Triều Tiên "không còn gì để nói với Hàn Quốc", tiếp tục phóng vật thể bay ra biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.