Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mới từ tàu hỏa

Văn Khoa
Văn Khoa
16/09/2021 08:57 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA hôm nay 16.9 đưa tin tên lửa được CHDCND Triều Tiên phóng hôm 15.9 là cuộc thử nghiệm “hệ thống tên lửa triển khai từ đường sắt” được thiết kế để chống lại những lực lượng đe dọa nước này.

Tên lửa mới bay được 800 km trước khi tấn công mục tiêu ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên, theo KCNA. Hình ảnh do báo chí Triều Tiên đăng cho thấy tên lửa mới bay từ một xe lửa đậu ở khu vực miền núi. Cuộc thử nghiệm do một trung đoàn tên lửa đường sắt, được thành lập trong năm nay, tiến hành, theo KCNA.
Hôm 15.9, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho hay họ phát hiện hai tên lửa đạn đạo được phóng từ Triều Tiên, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa hành trình mới mà giới chuyên gia cho rằng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, theo Reuters.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa đường sắt

Giám sát cuộc thử nghiệm nói trên, ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong-chon nhấn mạnh hệ thống tên lửa được triển khai từ đường sắt có khả năng thực hiện “đòn phản công hiệu quả” nhắm vào những lực lượng gây ra mối đe cho nước này.

Cảnh tên lửa được phóng từ tàu hỏa ở Triều Tiên, trong ảnh do KCNA công bố ngày 16.9

Reuters

Ông Pak cho biết thêm Triều Tiên có kế hoạch mở rộng trung đoàn tên lửa đường sắt thành lực lượng cỡ lữ đoàn trong tương lai gần và thực hiện cuộc huấn luyện để đạt được “kinh nghiệm vận hành cho cuộc chiến tranh thật”. Cũng theo ông Pak, quân đội cần chuẩn bị kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí mới trong nhiều khu vực khác nhau của đất nước.
Nhà nghiên cứu Adam Mount tại Hiệp hội Nhà khoa học Mỹ cho rằng hệ thống tên lửa di động được triển khai từ đường sắt là lựa chọn ít tốn kém và đáng tin cậy cho những quốc gia tìm cách nâng cao khả năng duy trì các lực lượng hạt nhân, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.