Triều Tiên phát hành tem kỷ niệm chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un

18/04/2019 16:12 GMT+7

Cục phát hành tem của CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt tem mới nhằm kỷ niệm chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2.

Tem có thiết kế hình tròn với quốc kỳ Triều Tiên và Việt Nam cùng dòng chữ “Chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch đến Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 1-2.3, tức năm Juche 108 của Triều Tiên (2019)” và “Tình bằng hữu Triều Tiên-Việt Nam”.
Theo cơ quan phát hành tem, tác phẩm này thể hiện chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim là sự kiện mở ra kỷ nguyên lịch sử mới trong tình bằng hữu truyền thốn giữa hai nước và hướng đến phát triển mối quan hệ song phương nâng lên tầm cao hơn phù hợp với yêu cầu thời đại mới.
Tem còn thể hiện hình ảnh hoa sen của Việt Nam và mộc lan của Triều Tiên, cùng hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng của thủ đô Hà Nội..
Chủ tịch Kim có chuyến thăm chính thức Việt Nam sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27-28.2.
Về phía Việt Nam, một ngày trước hội nghị, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức buổi lễ đặc biệt hôm 26.2, phát hành bộ tem chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Trung tâm báo chí quốc tế ở Cung Hữu Nghị Việt Xô.
Bộ tem gồm một mẫu tem khổ 43 x 32 mm và 1 bloc tem khổ 222 x 114 mm do 2 họa sĩ Nguyễn Du và Tô Minh Trang của Tổng công ty bưu điện Việt Nam thiết kế. Mẫu 43 x 32 mm thể hiện biểu trưng cách điệu 2 bàn tay bắt chặt của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trên nền hàng tre xanh yên bình của Việt Nam.
Phát hành bộ tem “Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên” tại Trung tâm báo chí quốc tế Diệp Uyên
Mẫu tem cũng in hình quốc kỳ Việt Nam và cánh chim hòa bình cùng dòng chữ “Partnership for sustainable peace” - “Đối tác cho nền hòa bình bền vững”, khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và sự thân thiện, mến khách của Việt Nam. Dưới mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các.
Trước đó, theo Đài CBS, cửa hàng quà lưu niệm của Nhà Trắng hồi 24.2 cũng đã giới thiệu đồng xu kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội.
Mỗi đồng xu được bán giá 100 USD (2,3 triệu đồng) và phiên bản này chỉ có 1.000 đồng xu, với dòng chữ “New Avenue Towards Peace” (tạm dịch: Đại lộ mới hướng đến hòa bình) trên một mặt.
Đồng xu kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 Ảnh chụp màn hình CBS
Mặt còn lại mang dòng chữ "Peace Talks Vietnam 2019" (tạm dịch: Đối thoại hòa bình Việt Nam 2019) và “A Turning Point — Working Towards Complete Denuclearization of the Korean Peninsula” (tạm dịch: Thời điểm chuyển biến – Hành động hướng đến giải giới hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên).
Dù Mỹ-Triều Tiên không đạt được thỏa thuận về giải giới hạt nhân tại thượng đỉnh, nhưng Chủ tịch Kim đã gửi lời cám ơn chân thành đến Việt Nam đã tổ chức thành công và tiếp đón ông chu đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.