Triều Tiên nói vũ khí vừa bắn thử là pháo phản lực phóng loạt mới

01/08/2019 09:32 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA đưa tin Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân giám sát vụ bắn thử hệ thống pháo phản lực phóng loạt có điều khiển loại mới.

Theo KCNA ngày 1.8, Chủ tịch Kim Jong-un “không ngừng bày tỏ sự hài lòng về kết quả của cuộc bắn thử”, đồng thời “đánh giá cao” các nhân viên ngành khoa học quốc phòng và đạn dược đã “tạo ra thêm một hệ thống hỏa tiễn có điều khiển phóng loạt cỡ lớn theo phong cách Triều Tiên”.
Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố vụ thử nghiệm xác minh hiệu quả chiến đấu của toàn bộ hệ thống và ông Kim dự báo “các lực lượng phải trở thành mục tiêu của loại vũ khí này sẽ không thoát khỏi đòn đau”.
Các hỏa tiễn có dẫn đường “sẽ đóng vai trò chính trong các chiến dịch quân sự trên bộ”, KCNA khẳng định song không tiết lộ thêm về vũ khí mới.

Một cuộc diễn tập bắn pháo phản lực phóng loạt của Triều Tiên

KCNA

Thông tin trên được đưa một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn thử ít nhất 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ bãi phóng Kalman thuộc thành phố Wonsan, tỉnh Nam Hamgyong của nước này, lần lượt vào 5 giờ 6 phút và 5 giờ 27 phút sáng 31.7.
Cả hai tên lửa di chuyển khoảng 250 km và đạt độ cao 30 km sau khi rời bệ phóng di động. Dù cần được xác minh thêm, chúng được cho là nhiều khả năng giống 2 tên lửa mà Bình Nhưỡng thử nghiệm hôm 25.7.
Chính quyền Seoul gọi đây là “dạng tên lửa đạn đạo tầm ngắn kiểu mới”, tên là KN-23, nhưng các chuyên gia cho rằng có vẻ như Triều Tiên đã chỉnh sửa và nâng cấp loại tên lửa Iskander của Nga để cho ra đời dòng này.

[VIDEO] Triều Tiên lần thứ 2 phóng tên lửa trong chưa đầy một tuần

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.