Triều Tiên nói Mỹ càng kỳ vọng càng thất vọng

22/06/2021 11:36 GMT+7

CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng Mỹ càng kỳ vọng vào việc đối thoại thì sẽ càng bị thất vọng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22.6 đăng tuyên bố của bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Kim Jong-un, cho rằng sự kỳ vọng về việc đối thoại sẽ càng khiến Mỹ thêm thất vọng.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm cuối tuần nói ông nhận thấy “tín hiệu đáng quan tâm” trong bài phát biểu gần đây của lãnh đạo Kim Jong-un về việc chuẩn bị cho khả năng đối đầu lẫn ngoại giao với Mỹ.

Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un: Mỹ có thể phải "thất vọng lớn"

Kim Yo-jong, Phó chủ nhiệm Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng Mỹ có thể đang diễn dịch tín hiệu từ Triều Tiên một cách sai lầm và sẽ dẫn đến thất vọng.
Tuyên bố của bà Kim cũng được đưa ra trong lúc đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Sung Kim đang thăm Hàn Quốc và sẽ gặp các lãnh đạo nước này trong ngày 22.6, theo Yonhap.
Trước đó một ngày, ông Sung Kim nói sẵn sàng gặp người đồng cấp phía Triều Tiên tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào và không cần điều kiện gì, đồng thời cho biết ông mong đợi sự hồi đáp tích cực từ Bình Nhưỡng.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ đưa ra cách tiếp cận thực tế, có căn chỉnh để thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng được cho là đã không phản hồi dù Washington nhiều lần đề nghị đối thoại.

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên phải sẵn sàng đối đầu nhưng có phương án đối thoại với Mỹ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.