Triều Tiên nói cố vấn của Tổng thống Trump 'cuồng chiến'

Khánh An
Khánh An
27/05/2019 14:55 GMT+7

Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton về việc phóng tên lửa vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27.5 dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên chỉ trích Cố vấn John Bolton là “kẻ cuồng chiến” và đã sai khi cáo buộc nước này thử tên lửa và vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định nước này chỉ huấn luyện quân sự thông thường.
Người phát ngôn nhấn mạnh rằng việc từ bỏ thử nghiệm vũ khí cũng đồng nghĩa với việc “từ bỏ quyền tự vệ”, đồng thời khẳng định việc thử nghiệm không nhằm đến hay nguy hiểm cho bất cứ bên nào.
Theo Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), 3 vật thể bay do CHDCND Triều Tiên phóng vào sáng 4.5 và chiều 9.5 là tên lửa đạn đạo tầm ngắn thuộc loại mới và gọi đó là KN-23.
Trong khi đó, Triều Tiên chỉ xác nhận đã tiến hành cuộc tập trận trong 2 ngày nói trên để “thử nghiệm hệ thống rocket đa nòng tầm xa” và "tên lửa dẫn đường chiến thuật”.
Đến ngày 25.5, Cố vấn Bolton cáo buộc Triều Tiên "phóng các tên lửa đạn đạo" và vi phạm lệnh trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, ông Bolton nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng nối lại đàm phán hạt nhân.
Tuy nhiên, trong chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 26.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra không bận tâm về các vụ thử vũ khí gần đây của Triều Tiên.
“Triều Tiên khai hỏa vài loại vũ khí nhỏ khiến một số quan chức trong nội các của tôi cùng nhiều người khác phải bận tâm, nhưng tôi thì không”, Tổng thống Trump bình luận trên Twitter.
Chủ nhân Nhà Trắng đến nay vẫn khẳng định có quan hệ cá nhân tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên.
[VIDEO] Triều Tiên thử tên lửa không chỉ để bày tỏ thái độ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.