Triều Tiên: Mỹ là mục tiêu duy nhất của chương trình vũ khí hạt nhân

27/11/2017 08:30 GMT+7

Với tuyên bố trên, một quan chức cấp cao của chính quyền Bình Nhưỡng cũng trấn an phần còn lại của thế giới rằng Triều Tiên không nhằm vào họ.

“Thực tế ngày nay cho thấy việc chúng tôi sở hữu (vũ khí) hạt nhân đang đập tan tham vọng của Mỹ nhằm mưu đồ quyền tối thượng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và bảo vệ hòa bình – an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực”, theo tờ Rodong Sinmun ngày 26.11 dẫn lời ông Ri Jong-hyok, đại biểu Hội đồng nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái thống nhất quốc gia.

Ông Ri đã có bài phát biểu tại diễn đàn Hội đồng Nghị viện châu Á được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua.

“Người dân Triều Tiên đã quyết tâm một cách kiên định rằng (Triều Tiên) chỉ có thể dùng vũ khí hạt nhân đối đầu với Mỹ nếu muốn đạt được sự cân bằng quyền lực”, theo ông Ri.

Ông này cũng xoa dịu quan ngại của những nước xung quanh và khu vực, cho hay chẳng có gì phải sợ hãi nếu họ không có động thái khiêu khích hoặc dự phần vào âm mưu xâm lược Triều Tiên với Mỹ.

Hiện căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên đang tăng nhiệt trong thời gian gần đây, theo sau một loạt các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như thái độ cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Hồi tuần trước, Mỹ cũng đã đưa Triều Tiên trở về danh sách "bảo trợ khủng bố" của chính quyền Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.