Triều Tiên muốn Campuchia cấm chiếu 'The Interview'

25/01/2015 22:27 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã đề nghị Campuchia cấm bán và chiếu bộ phim hài The Interview của hãng Sony Pictures nói về một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un với lý do bộ phim này nhục mạ ông Kim.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã đề nghị Campuchia cấm bán và chiếu bộ phim hài The Interview của hãng Sony Pictures nói về một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un với lý do bộ phim này nhục mạ ông Kim, theo một văn bản được công bố ngày 25.1.

Triều Tiên muốn Campuchia cấm chiếu The InterviewBộ phim được trình chiếu tại một rạp hát ở Mỹ - Ảnh: AFP
Văn bản được gửi đến Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết Đại sứ quán Triều Tiên tại Phnom Penh hôm 8.1 đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Campuchia để giải thích rằng bộ phim The Interview đang được sao chép từ internet và lưu hành tại một số chợ ở Campuchia.
“CHDCND Triều Tiên coi sự lưu hành như thế là âm mưu của những thế lực thù địch vốn có thể dẫn đến sự tổn hại quan hệ truyền thống giữa 2 nước”, Kyodo News dẫn bức thư có chữ ký của Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Campuchia Long Visalo cho biết, ý đề cập công hàm của Đại sứ quán Triều Tiên.
Trong công hàm, Triều Tiên đã đề nghị Campuchia hành động nhằm chấm dứt việc bán bản sao bộ phim The Interview và ngăn chặn việc chiếu bộ phim này trên truyền hình hoặc tại các rạp hát.
Hãng Sony Pictures từng có lúc đình chỉ kế hoạch ra mắt xuất phẩm The Interview do có những lời đe dọa của tin tặc tấn công những rạp hát trình chiếu bộ phim, nhưng cuối cùng đã quyết định phát hành hạn chế bộ phim sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích quyết định trước đó của hãng.
Triều Tiên đã nhiều lần chỉ trích Mỹ và Sony Pictures về việc sản xuất và trình chiếu bộ phim gây tranh cãi nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.