Triều Tiên mở khả năng đối thoại, Mỹ dè dặt

Khánh An
Khánh An
26/02/2018 11:40 GMT+7

Mỹ cho biết đang chờ đợi xem liệu thông điệp mở đường đối thoại của CHDCND Triều Tiên có đồng nghĩa với bước tiến trong việc giải trừ vũ khí hạt nhân hay không.

Hãng Reuters ngày 26.2 dẫn thông cáo của Nhà Trắng tuyên bố bất cứ cuộc đối thoại nào với CHDCND Triều Tiên phải dẫn đến việc nước này dừng chương trình hạt nhân.
Tuyên bố được đưa ra sau khi các quan chức cấp cao Triều Tiên đến Hàn Quốc vào ngày 25.2 cho biết Bình Nhưỡng để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ.
Theo thông cáo từ Nhà Xanh, phái đoàn Triều Tiên đến dự bế mạc Thế vận hội mùa đông đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một địa điểm bí mật và cho biết họ sẵn sàng gặp phía Mỹ.
Theo đó, phái đoàn Bình Nhưỡng cho rằng mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên nên phát triển song song với mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ.
Trước đó vào ngày 23.2, Mỹ thông báo sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt quy mô nhất nhằm khiến Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa.
Đáp trả, truyền thông Triều Tiên cáo buộc Mỹ khiêu khích sự đối đầu trong khu vực.
Trong thông cáo mới nhất, Nhà Trắng cho biết “sẽ xem thông điệp hôm nay về việc sẵn sàng đối thoại có thể hiện bước đầu tiên trên con đường phi hạt nhân hóa hay không”.
Trong khi đó, một quan chức Mỹ cho rằng con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump là bà Ivanka Trump đã không tiếp xúc với phía Triều Tiên khi đến Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.