Triều Tiên lên án Mỹ, Hàn Quốc tăng cường bay do thám, cảnh báo 'kiên nhẫn có giới hạn'

26/12/2019 15:34 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên đã lên án các hoạt động do thám tăng cường của Mỹ và Hàn Quốc nhằm vào nước này trong những ngày qua.

Meari, trang tin được cho là một kênh truyền thông của chính phủ CHDCND Triều Tiên, đã chỉ trích các hoạt động do thám gần đây của Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố đang theo dõi sát sao các hoạt động “khiêu khích” như vậy.
“Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra cho dù Mỹ hành động như thế nào đi nữa. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ mọi âm mưu khiêu khích của các thế lực thù địch. Họ nên biết rằng sự kiên nhẫn của chúng tôi cũng có giới hạn”, theo bài xã luận đăng trên trang tin Meari.

[VIDEO] Tổng thống Trump tự tin: Triều Tiên gửi "quà Giáng sinh" nào, Mỹ cũng sẽ xử lý tốt

Meari đặc biệt chỉ trích Hàn Quốc vì “theo hùa Mỹ”, đồng thời kêu gọi Seoul kiềm chế nếu không sẽ lãnh “hậu quả khủng khiếp”.
Mỹ và Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao trong những ngày gần đây, do lo ngại Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm nhằm phản ứng trước tình trạng cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên đang bị bế tắc.
Trong 2 ngày 24.12 và 25.12, Mỹ đã điều 4 máy bay do thám gồm RC-135W Rivet Joint, E-8C, RQ-4 Global Hawk và RC-135S Cobra Ball đến bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc cũng tăng cường giám sát nhằm đối phó khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Tổng thống Hàn Quốc: hoãn đàm phán với Mỹ không tốt cho Triều Tiên

Tại Hàn Quốc, các hệ thống radar phòng vệ tên lửa Green Pine đã được kích hoạt, 1 tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis cùng 1 máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm E-737 cũng đã được triển khai, theo Yonhap dẫn nguồn từ quân đội nước này.
Hàn Quốc hôm 23.12 cũng tiếp nhận chiếc máy bay không người lái (UAV) hiện đại RQ-4 Block 30 Global Hawk, được cho là nhằm tăng cường khả năng do thám của nước này đối với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.