Triều Tiên lên án lệnh cấm vận của EU là khiêu khích chính trị

24/03/2021 12:02 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) là khiêu khích khi ban hành lệnh cấm vận đối với quan chức Bình Nhưỡng.

EU ngày 22.3 ban hành lệnh cấm vận vì cáo buộc vi phạm nhân quyền đối với nhiều quan chức, cơ quan của nhiều nước. Trong đó, Triều Tiên có hai quan chức và một cơ quan bị nhắm đến gồm Bộ trưởng An ninh nhà nước Jong Kyong-thaek, Bộ trưởng Công an Ri Yong-gil và Văn phòng công tố trung ương (trước đây là Viện kiểm sát tối cao).
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24.3 dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này lên án động thái mới nhất của EU là “công cụ chính trị hiểm ác”, được thực hiện từ “lối suy nghĩ có vấn đề thần kinh của EU”.

Mỹ không xem vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là nghiêm trọng, vẫn sẵn sàng đối thoại

Triều Tiên cho rằng đây là “hành động khiêu khích chính trị đáng khinh” và là một phần trong chính sách thù địch của EU đối với Triều Tiên.
Triều Tiên tuyên bố rằng nước này bảo vệ và cổ vũ nhân quyền đích thực, đồng thời cho rằng những cáo buộc của cộng đồng quốc tế về việc vi phạm nhân quyền tại Triều Tiên là hành động tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.
Trước đó, Trung Quốc cũng lên án lệnh cấm vận của EU đối với các quan chức nước này về vấn đề nhân quyền tại Tân Cương, đồng thời cấm vận đáp trả nhiều cá nhân và tổ chức tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.