Triều Tiên lại thử tên lửa đạn đạo sau 3 tháng tạm ngưng?

Văn Khoa
Văn Khoa
02/03/2020 15:27 GMT+7

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) chiều nay 2.3 cho rằng hai vật thể bay chưa xác định CHDCND Triều Tiên vừa phóng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tương tự những quả được nước này phóng trong năm ngoái.

Hai vật thể bay nói trên được phóng từ khu vực gần thành phố Wonsan thuộc phía đông Triều Tiên hướng đến đông bắc vào lúc 12 giờ 37 phút ngày 2.3, bay được khoảng 240 km và đạt ở tầm cao 35 km, theo Yonhap dẫn thông báo từ JCS.
“Triều Tiên được cho là đang tiếp tục tiến hành cuộc tập trận tấn công hỗn hợp”, JCS cho hay, lưu ý cuộc tập trận diễn ra hôm 28.2 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hiện không rõ ông Kim có giám sát việc phóng vật thể bay hôm nay hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc tập trận hôm 28.2

Reuters

“Giới tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích loại (tên lửa) của họ. Chúng tôi phát hiện có điểm tương đồng giữa thứ họ phóng hôm nay và những quả được phóng hồi năm ngoái”, một sĩ quan JCS tiết lộ với giới phóng viên, cho rằng những vật thể bay mới dường như được phóng từ bệ phóng di động.
Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng vật thể bay kể từ ngày 28.11.2019, khi nước này phóng hai tên lửa.
Trong tổng cộng 13 đợt thử nghiệm vũ khí quan trọng hồi năm 2019, Bình Nhưỡng phô diễn nhiều loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới phóng từ trên bộ, trong đó có loại được ho là phiên bản của tên lửa Iskander do Nga chế tạo.

[VIDEO] Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Sau khi Triều Tiên phóng hai vật thể chưa xác định, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp của các bộ trưởng liên quan đến an ninh. Họ bày tỏ quan ngại về cuộc tập trận tấn công của Triều Tiên, theo Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.