Triều Tiên lại phóng vật thể bay ra biển, sắp họp quốc hội

21/03/2020 07:22 GMT+7

CHDCND Triều Tiên sáng 21.3 phóng 2 vật thể bay chưa xác định ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo 2 vật thể bay nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được phóng lên từ tỉnh Bắc Pyongan ở phía tây Triều Tiên, theo Yonhap.
Trước đó, Triều Tiên đã 2 lần phóng vật thể bay nghi tên lửa vào ngày 2 và ngày 9.3. Những lần đó đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo và giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Phía Triều Tiên nói rằng các vật thể được phóng từ hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn, và là một phần của cuộc tập trận pháo binh.
Ngay trước vụ phóng ngày 21.3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát cuộc thi đấu giữa 3 đơn vị pháo binh tại miền tây nước này trong ngày 20.3.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát cuộc thi đấu pháo binh ngày 20.3

Reuters

Ông Kim bày tỏ hài lòng về cuộc thi đấu và ấn tượng với kỹ năng khai hoa của lực lượng pháo binh khu vực miền tây.
Tháp tùng nhà lãnh đạo còn có lãnh đạo Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên Kim Su-gil và Tham mưu trưởng quân đội Pak Jong-chon và nhiều sĩ quan chỉ huy khác.
Trong một diễn biến liên quan, KCNA ngày 21.3 đưa tin Triều Tiên đã triệu tập cuộc họp quốc hội vào ngày 10.4. Đây sẽ là lần đầu tiên quốc hội nước này được triệu tập trong 8 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.