Triều Tiên lại phóng tên lửa từ bờ biển phía đông

01/04/2016 17:09 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng một tên lửa từ bờ biển phía đông nước này vào ngày 1.4, vài giờ sau khi lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt những hành động gây hấn.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng một tên lửa từ bờ biển phía đông nước này vào ngày 1.4, vài giờ sau khi lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt những hành động gây hấn.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc phóng tên lửa - Ảnh: ReutersLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc phóng tên lửa - Ảnh: Reuters
Reuters dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn từ bờ biển phía đông Triều Tiên rồi sau đó rơi xuống biển.
Một quan chức thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay đây là một tên lửa đất đối không tầm ngắn và quân đội Hàn Quốc đang cố xác định tầm bắn của loại tên lửa này.
Triều Tiên phóng tên lửa vào lúc 12 giờ 45 trưa 1.4 (10 giờ 45 theo giờ Việt Nam), vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên. Ba lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đưa ra tuyên bố chung này bên lề Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân toàn cầu tại thủ đô Washington ngày 1.4.
Trong cuộc hội đàm riêng của Tổng thống Barack Obama với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cả hai nhà lãnh đạo cho biết họ muốn chứng kiến “sự thực thi toàn diện” những biện pháp trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc (LHQ) áp đặt lên Triều Tiên hồi đầu tháng 3.2016.
Triều Tiên đã bắn hàng loạt tên lửa trong những tuần gần đây. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn đích thân thị sát một số đợt phóng tên lửa, bất chấp những biện pháp trừng phạt của LHQ, theo đó cấm Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo.
Hội đồng bảo an LHQ hồi đầu tháng 3.2016 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới sau vụ Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần 4 (hay bom nhiệt hạch) vào ngày 6.1. Hàn Quốc và Mỹ cũng đã áp đặt những biện pháp trừng phạt khác đối với Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.