Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo thất bại

28/04/2016 16:35 GMT+7

Triều Tiên được cho đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào ngày 28.4 nhưng lại thất bại.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 28.4 lại tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo nhưng thất bại. Theo thông tin từ một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa vào khoảng 6 giờ 40 phút sáng 28.4 (tức 4 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam).
Yonhap dẫn lời quan chức trên cho hay địa điểm diễn ra vụ phóng tên lửa là ở lân cận khu vực Wonsan, thành phố cảng và căn cứ hải quân nằm ở phía đông nam Triều Tiên. Tên lửa này được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa vừa phóng ra chỉ vài giây đã rơi.
Phía Mỹ và Hàn Quốc đang đánh giá chi tiết về vụ phóng tên lửa thất bại này. Trong khi đó, phía Triều Tiên chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay phản ứng nào.
Triều Tiên được cho là đã phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan Reuters
Nếu như đúng Triều Tiên hôm nay phóng thử tên lửa Musudan thì đây có thể là lần thứ hai và cả hai lần đều thất bại. Trước đó, đúng dịp kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15.4, Triều Tiên đã nỗ lực phóng tên lửa được cho là Musudan ở bờ biển phía đông nước này nhưng thất bại.
Theo giới chức quốc phòng Hàn Quốc, Musudan là loại tên lửa đạn đạo tầm trung được cho có tầm bắn hơn 3.000 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.