Triều Tiên lại phóng nhiều vật thể ra biển

09/03/2020 07:11 GMT+7

Sáng 9.3, CHDCND Triều Tiên phóng nhiều vật thể nghi là tên lửa ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản trong lúc tình hình dịch COVID-19 trong khu vực diễn biến phức tạp.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 9.3 thông báo Triều Tiên đã phóng ít nhất 3 vật thể chưa xác định nghi là tên lửa từ thành phố Sondok, tỉnh Hamgyong miền đông nước này.
Các dữ liệu về vụ phóng này như tầm bay, độ cao của vật thể chưa được xác định nhưng JCS cho biết các vật thể bay ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
“Quân đội đang theo dõi tình hình đề phòng có thêm vụ phóng khác và duy trì tình trạng sẵn sàng”, Yonhap dẫn thông báo cho hay.
Cách đây đúng một tuần, Triều Tiên phóng 2 quả pháo từ hệ thống pháo phản lực siêu lớn của nước này. Hành động được cho là một phần của cuộc tập trận tấn công thường diễn ra vào mùa xuân do nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát.

Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Hôm 5.3, 5 nước châu Âu là thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ra tuyên bố chung gọi hành động đó là sự khiêu khích, vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc.
Đáp lại, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố vụ phóng là một phần của cuộc tập trận thường kỳ, và cho rằng việc các nước lên án như vậy chẳng khác nào kêu gọi Triều Tiên từ bỏ quyền tự vệ.
Triều Tiên cho rằng lối suy nghĩ phi lô gíc và sự ngụy biện của 5 nước châu Âu ngày càng giống với Mỹ, “nước đang thù địch với chúng tôi”.

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ phóng vũ khí của Triều Tiên ngày 2.3

Reuters

“Hành vi khinh suất của những nước này do Mỹ xúi giục sẽ châm ngòi cho cho phản ứng quan trọng sắp được chúng tôi đưa ra”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.
Các vụ phóng vũ khí của Triều Tiên diễn ra giữa thời điểm các nước trong khu vực đang phải đối phó với dịch COVID-19. Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm nào dù nằm giáp với 2 vùng dịch lớn là Trung Quốc và Hàn Quốc.
Theo Đài phát thanh truyền hình trung ương Triều Tiên ngày 8.3, khoảng 3.650 người bị cách ly nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 đã được thả tính đến ngày 5.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.