Triều Tiên khởi động nhà máy kim chi ‘ngon nhất thế giới’

10/06/2016 13:00 GMT+7

Nhà máy kim chi mới của Triều Tiên, được xây dựng dưới “sự chăm sóc yêu thương của lãnh đạo Kim Jong-un”, hứa hẹn sẽ đưa món ăn này trở thành loại thực phẩm sạch, bổ hàng đầu thế giới.

Lãnh đạo Kim Jong-un đã có chuyến thăm nhà máy Ryugyong, là cơ sở được xây dựng để cung cấp kim chi cho cư dân ở thủ đô Bình Nhưỡng, với công suất 4.200 tấn kim chi mỗi năm, AFP dẫn tin từ KCNA ngày 10.6.

Theo lãnh đạo Kim Jong-un, nhà máy Ryugyong sẽ thiết lập các tiêu chuẩn trong việc sản xuất kim chi theo mô hình công nghiệp của Triều Tiên, và kêu gọi tiến tới việc xây dựng tiếp những nhà máy kim chi hiện đại ở từng tỉnh của nước này, lấy Ryugyong làm mẫu.

“Kim chi là một trong những món ăn truyền thống được yêu thích nhất của người dân và nó được biết tới như một trong 5 loại thực phẩm lành mạnh nhất thế giới”, ông Kim Jong-un nói. Ngoài ra, lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu nhà máy Ryugyong làm làm kim chi “ngon hơn những gì các hộ gia đình tự làm, và khiến nó trở thành món ăn ưa thích của người dân và thành loại thức ăn tốt nhất thế giới”.

Việc mở rộng sản xuất theo mô hình công nghiệp có thể xem là một nỗ lực của chính quyền Triều Tiên để đảm bảo không bị khủng hoảng lương thực, thực phẩm. Đây cũng là một biểu hiện cho thấy lãnh đạo Kim Jong-un đã rất nghiêm túc với kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm đề ra trong Đại hội đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 5 vừa qua.

Kế hoạch 5 năm trên nằm trong chính sách tổng thể Byongjin của ông Kim Jong-un, tức đẩy mạnh cùng lúc cả kinh tế lẫn công nghệ hạt nhân. Việc thực hiện hoặc công bố các chính sách kinh tế rõ ràng hơn là điểm tích cực của ông Kim Jong-un so với những người tiền nhiệm, báo chí phương Tây nhận định.

Trong vài tháng qua, lãnh đạo Kim Jong-un cũng tập trung vào việc thị sát các cơ sở sản xuất liên quan tới đời sống người dân, bao gồm một nhà máy sản xuất xà phòng mới, một nhà máy sản xuất muối, một bệnh viện và một nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.