Triều Tiên khoe xây tòa nhà 70 tầng chỉ trong 74 ngày

04/08/2016 18:33 GMT+7

Truyền thông Triều Tiên loan tin về phép màu khi nước này xây xong môt tòa nhà 70 tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng chỉ trong vòng... 74 ngày.

Hãng UPI dẫn nguồn tin từ truyền thông Triều Tiên ngày 3.8 cho biết một tòa nhà 70 tầng đã được xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng. Điều đặc biệt là tòa nhà được xây với thời gian thần tốc: 74 ngày, tính ra mỗi ngày xây 1 tầng.
Tòa nhà này được xây dựng trên đại lộ Ryomyong ở Bình Nhưỡng. Đại lộ này có nhiều tòa nhà chọc trời dành riêng cho các "nhà khoa học tương lai" của Triều Tiên, trong đó có những người đã cống hiến và đóng góp nhiều trong nỗ lực theo đuổi chương trình hạt nhân của nước này, theo UPI.
Trang tin trực tuyến Maearu của Triều Tiên khẳng định việc xây dựng công trình nói trên ở đại lộ Ryomyong là "một phép nhiệm màu" trong bối cảnh Triều Tiên đang phải chịu các lệnh trừng phạt nặng nề của quốc tế vì chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.
Truyền thông Triều Tiên không ngừng ca ngợi thành tựu xây dựng tòa nhà thần tốc, đồng thời không quên nhắc tới các tên lửa của nước này. "Một kỳ tích đáng kinh ngạc đã hoàn thành. Cũng giống như những tên lửa mạnh mẽ của chúng ta, con phố này sẽ là nguồn lực tạo nên sức mạnh và niềm tự hào". Maearu còn tuyên bố rằng những ai mà Bình Nhưỡng coi là kẻ thù sẽ phải hứng chịu sự trừng phạt từ những trận mưa lửa.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia sự kiện công bố quyết định quy hoạch xây dựng các tòa nhà tại đại lộ Ryomyong Reuters
Truyền thông Triều Tiên không ngớt lời nhấn mạnh đến niềm tự hào của người dân trước những công trình như tòa nhà vừa xây. Tòa nhà 70 tầng xây trong 74 ngày, còn đại lộ Ryomyong với nhiều tòa nhà chọc trời cũng hoàn thành chỉ trong chưa đầy một năm. Maeari khẳng định: "Cái ngày đại lộ Ryomyong xuất hiện lộng lẫy thì tất cả sẽ phải kinh ngạc trước tốc độ phát triển trên bán đảo Triều Tiên. Đó là sự phản ứng của người dân Triều Tiên trước lệnh trừng phạt của kẻ thù".
Tốc độ xây dựng đáng kinh ngạc đó khiến nhiều người nghi ngờ về cường độ làm việc của người dân Triều Tiên. UPI cho rằng công trình này ngốn rất nhiều sức lực của lực lượng lao động. Đài RFA dẫn một nguồn tin cho biết có một số hình vẽ graffiti xuất hiện ở khu vực thi công, trong đó cho biết những công nhân làm việc tại công trình này đã được cung cấp ma tuý (?) để tăng hiệu suất làm việc. Thông tin này chưa được kiểm chứng và phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào về nghi ngờ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.