Triều Tiên khoe ‘vũ khí mạnh nhất thế giới’ tại lễ duyệt binh

Khánh An
Khánh An
15/01/2021 07:15 GMT+7

Triều Tiên rầm rộ duyệt binh mừng thành công của đại hội đảng Lao động, trong đó có vũ khí được cho là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới.

Hãng Yonhap ngày 15.1 dẫn lời giới chuyên môn cho rằng CHDCND Triều Tiên đã đưa tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm tham gia lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng.
Lễ duyệt binh diễn ra vào tối 14.1 tại quảng trường Kim Nhật Thành, sau khi Triều Tiên bế mạc đại hội đảng Lao động hôm 12.1, với bài phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường vũ khí hạt nhân.

Chủ tịch Kim Jong-un tại lễ duyệt binh

Ảnh: Reuters

Theo các hình ảnh đưa ra bởi Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng đưa ra các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM), được dán nhãn Pukguksong-5ㅅ, bên cạnh nhiều tên lửa đạn đạo dùng nhiên liệu rắn và các khí tài khác.
Truyền thông Triều Tiên gọi SLBM là “vũ khí mạnh nhất thế giới”. Chuyên gia Ankit Panda tại Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế cho rằng đó chính là SLBM mới, trong khi Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay đang phân tích các khí tài trong lễ duyệt binh.

Các binh sĩ tại lễ duyệt binh ở quảng trường Kim Nhật Thành

Ảnh: Reuters

Tại lễ duyệt binh vào tháng 10.2020, Triều Tiên từng đưa ra SLBM mới mang tên Pukguksong-4ㅅ. Giới phân tích cho rằng nước này có 3 loại tên lửa Pukguksong, trong đó Pukguksong-2 là tên lửa trên bộ chứ không phải SLBM.

Nhiều khí tài khác được đưa đi diễu hành tại sự kiện

Ảnh: Reuters

Tên lửa Pukguksong-3, được nâng cấp từ Pukguksong-1, có tầm bắn trên 2.000 km và đã phóng thử vào tháng 10.2019. Cũng theo Yonhap, chưa rõ Triều Tiên có đưa tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tham gia lễ duyệt binh mới nhất hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.